TRẠM NẠP HYDRO
Trạm Tiếp Nhiên Liệu Hydro
Tổng quan
Các trạm tiếp nhiên liệu hydro tập hợp các cơ sở hạ tầng cần thiết để nạp hydro cho các phương tiện chạy bằng pin nhiên liệu.
Chúng bao gồm cung cấp hydro (ví dụ: sản xuất tại chỗ), nén, lưu trữ, làm mát và phân phối.
PHƯƠNG ÁN THIẾT KẾ
- Loại phương tiện nạp lại: xe đạp, máy bay không người lái, xe nâng, ô tô, xe buýt, xe tải, máy bay, v.v.
- Áp suất nạp: 350 và/hoặc 700 bar
- Tốc độ nạp: nhanh (vài phút) hoặc chậm (lên đến hàng giờ)
- Công suất đầurahydro: tối đa. # lượng trám mỗi ngày
- Dung lượng phân phối: đổ đầy đồng thời, dung lượng liên tiếp
Từ chối trách nhiệm
|
Xe chạy bằng Hydro
Tổng quan về các thành phần
Tiếp nhiên liệu H 2 – FCvehicle
Sơ đồ – Lưu trữ giai đoạn 1
Mở rộng phạm vi
Đơn vị | Số đơn vị | Lưu lượng | Năng lực sản xuất hàng ngày (24 giờ) | Chức năng | Bảng dữ liệu | Sách hướng dẫn sử dụng |
Bộ điện phân EL4.0 | 5 | 2.5Nm3/hr | 5kg/ngày | Sản xuất hydro | www.enapter.com/el40 | www.enapter.com/el40_manual |
Máy sấy 2.1 | 1 | 2.5Nm3/hr | Tăng độ tinh khiết của hydro từ 99,9% lên 99,999% bằng cách làm khô hơi nước xuống dưới 5ppm. | www.enapter.com/dry21 | ww.enapter.com/dry21_manual | |
Bình chứa nước WT2.1 | 1 | 3.8L/min | Lưu trữ 38,5l nước tinh khiết và kiểm tra chất lượng để bảo vệ máy điện phân khỏi nước không phù hợp. | www.enapter.com/wt21 | www.enapter.com/wt21_manual |
Thiết bị Enapter đa năng
Làm thế nào nó hoạt động?
Máy điện phân màng trao đổi anion (AEM) đã được cấp bằng sáng chế của Enapter là một hệ thống tiêu chuẩn hóa, có thể xếp chồng lên nhau và linh hoạt để sản xuất hydro tại chỗ. Thiết kế mô-đun – kết hợp với tích hợp phần mềm tiên tiến – cho phép thiết lập trongvài phút cũng như quản lý và điều khiển từ xa. Xếp chồng máy điện phân này để đạt được lưu lượng hydro cần thiết.
Dòng máy điện phân lõi đơn
Máy điện phân EL 4.0
Sản xuất hydro: 500 NL/giờ hoặc 0,5 Nm³/giờ
- Công suất tiêu thụ: 2,4 kW
- Hiệu suất: 4,8 kWh/Nm³
- Độ tinh khiết của hydro: 99,9% hoặc 99,999%(với máy sấy tùy chọn)
- Độ dẫn nước: 20 sS/cm
- Áp suất đầu ra: 35 thanh
Bảng dữ liệu:
EL4.0AC(Air cooled / Liquid cooled)
EL4.0 DC(Air cooled / Liquid cooled)
MÁY SẤY KHÔ
Chỉ số khô 2.1
- Tốc độ dòng hydro ở 35 barlên tới 2,5 m3/giờ.
- Độ tinh khiết đầu ra hydro>99,999%
- Điểm sương (sau khi sấy khô) -70 °C
- Sự tiêu thụ năng lượng 200 W (hoạt động)
- 10 W (chế độ chờ) Nguồn điện AC 200-240 Vac, 50/60 Hz
- Một đến năm chất điện phân lên đến 5 AEM có thể được kết nối
- với khô 2.1
BÌNH NƯỚC
Chỉ số WT 2.1
Dung tích
38.5 L
Yêu cầu về áp suất đầu vào của nước
0-6 barg
Tiêu thụ điện năng tối đa
35W
Nguồn điện AC 110-
240 Vac, 50/60 Hz
Nên cung cấp máy điện phân AEM 11
NẠP NHIÊN LIỆU TẠI CHỖ
Giải pháp di động H2
Vào năm 2021, Fuel Cell Systems đã phát
triển một hệ thống sưởi ấm và tiếp nhiên liệu hydro kết hợp ở Wales, như một phần của dự án MHEK.
- Dự án “Milford Haven: Vương quốc năng lượng”muốn chứng minh ứng dụng thực tế của công nghệ hydro.
- Nó có một trạm tiếp nhiên liệu tích hợp 2 máy điện phân Enapter, dành cho ô tô chạy bằng Hydro của công ty Riversimple.
- Một hệ thống sưởi ấm hybrid thông minh sẵn sàng sử dụng hydro cũng đã được lắp đặt và đang được thử nghiệm trong một tòa nhà Cảng đang hoạt động.
NẠP NHIÊN LIỆU TẠI CHỖ
Giải pháp di động H2
Xe hydro đang nhanh chóng đạt được vị thế trên toàn cầu.
- Tiếp nhiên liệu tại chỗ cho máy bay không người lái, ô tô, máy bay hoặc các phương tiện khác chạy bằng pin nhiên liệu là một trường hợp sử dụng khác để sản xuất hydro phi phân tán.
- Enapter đang hợp tác với Hyperion Motors để cung cấp nhiên liệu sạch cần thiết cho Hypercar để cung cấp năng lượng.
- Dự án HyFlyer nhằm mục đích loại bỏ cac bon cho máy bay chở khách tầm trung bằng cách sử dụng hydro.
NẠP NHIÊN LIỆU TẠI CHỖ
Giải pháp di động H2
Xe hydro đang nhanh chóng đạt được vị thế trên toàn cầu.
- "Narhal 2" là một chiếc máy bay không người lái pin nhiên liệu có thể chở tới 1 kg thiết bị.
- Nó chủ yếu được sử dụng để giám sát và có thể bay trong 2 giờ trong khi truyền video cách xa tới 30 km.
- B-Shark cũng thiết kế một trạm tiếp nhiên liệu di động tích hợp máy điện phân Enapter. Thay vì mua một lượng lớn hydro và mua một máy nén bổ sung, việc tạo ra hydro bằng máy điện phân AEM của chúng tôi đã cho phép thương mại hóa máy bay không người lái.